Thứ năm, 14/05/2015, 10:06:10
Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search

Hoạt động nghiệp vụ



Liên kết

Chi tiết tin

Tiếp tục tăng cường thái độ phục vụ khách hàng, ngăn chặn, xử lý tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà khách hàng

Người đăng: Ban biên tập Ngày đăng: 16:32 | 01/02 Lượt xem: 367

Thực hiện kế hoạch số 512/KH-UBND ngày 22/01/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam về triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) Quảng Nam tiếp tục ban hành kế hoạch triển khai thực hiện.

Những kết quả nỗi bật trong công tác triển khai thực hiện ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Công tác ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Cấp ủy Đảng và Lãnh đạo KBNN Quảng Nam, trong những năm qua công tác ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các đơn vị, được tiến hành thường xuyên, liên tục ở mọi lúc, mọi nơi với sự tham gia của tất cả các công chức và các tổ chức đoàn thể tại các đơn vị.

Thường xuyên phổ biến giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC); theo dõi thi hành văn bản quy phạm về PCTN,TC; nhằm phát hiện kịp thời những bất cập của cơ chế chính sách, tham mưu, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi bổ sung để kịp thời khắc phục ngay những sơ hở, các thủ tục không cần thiết, khó thực hiện có thể gây phiền hà, sách nhiễu với người dân, doanh nghiệp.

Song song với đó, nhận thức và xác định được rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động nghiệp vụ KBNN; KBNN Quảng Nam đã chỉ đạo các cấp làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa công nghệ, tăng cường công tác tự kiểm tra, thanh tra, kiểm tra đột xuất, thường xuyên cảnh báo rủi ro và chấn chỉnh nghiệp vụ qua công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát từ xa; nhằm ngăn chặn, phòng ngừa có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Nhiệm vụ, giải pháp tăng cường nâng cao hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Để công tác phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn KBNN Quảng Nam tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc theo Kế hoạch số 51/KH-KBQN, ngày 29/01/2024 của Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quảng Nam; đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc KBNN Quảng Nam triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp  cụ thể như sau;

Một là;  Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Chỉ thị số 2467/CT-KBNN ngày 21/5/2021 của Kho bạc Nhà nước siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch; chủ động kiểm soát, phòng ngừa rủi ro trong hoạt động KBNN.

Hai là: Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng: Quán triệt toàn thể công chức trong đơn vị luôn xem khách hàng là trung tâm, là đối tượng phục vụ, lấy sự hài lòng của khách hàng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng công chức.

  Ba là: Thường xuyên quán triệt thực hiện nghiêm bộ quy tắc ứng theo Quyết định số 2594/QĐ-KBNN ngày 07/6/2022 của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước; làm đúng nguyên tắc văn hóa công sở, các hành vi bị cấm, giao tiếp và ứng xử khi thi hành công vụ, thực hiện “4 xin, 4 luôn”; xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.  

  Bốn là: Nghiêm cấm công chức vòi vĩnh, không minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, không được yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 01 lần. Khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ kiểm soát chi qua hệ thống DVCTT, các GDV kiểm tra kỹ hồ sơ, chứng từ, phát hiện hết lỗi sai, nội dung từ chối rõ ràng, đúng quy định trong lần đầu từ chối trước khi trình lãnh đạo phê duyệt.

 Năm là: Đề cao trách nhiệm người đứng đầu từng đơn vị; quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của đơn vị; giữ nghiêm kỷ cương và kỷ luật trong thực thi công vụ. Công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, nhất là các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà.

 Sáu là: Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất về thực hiện các thủ tục hành chính, về chấp hành quy định giờ giấc làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ khác hàng giao dịch, về thực hiện văn hóa công sở. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế, quy trình nghiệp vụ, quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, có thái độ nhũng nhiễu, thờ ơ, vô cảm trong quá trình thực thi công vụ. Tăng cường quản lý siết chặt kỷ luật, kỷ cương không để xảy ra những vụ việc gây hậu quả và tác động tiêu cực do quan liêu trong quản lý, thiếu trách nhiệm, tắc trách, vô kỷ luật trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 Bảy là: Tăng cường kiểm tra trách nhiệm thực hiện quy định của pháp luật về PCTN, TC, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đối với người đứng đầu các đơn vị trực thuộc. Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc thời gian qua, trong thời gian tới, quyết tâm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp, nhằm triển khai thực hiện tốt công tác ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc trong toàn hệ thống KBNN.    

       

Quyết định về việc ban hành Nội quy tiếp công dân, công khai đường dây nóng, lịch tiếp công dân và các văn bản quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại KBNN Quảng Nam.

Tác giả: Trần Mạnh Hà

[Trở về]

Các tin cũ hơn:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KBNN QUẢNG NAM

Cơ quan chủ quản: KBNN Quảng Nam
Người chịu trách nhiệm: Giám đốc Trần Phước Tào
Địa chỉ: Số 81 Hùng Vương – Tam kỳ - Quảng Nam
Điện thoại Cổng thông tin điện tử: (0235) 3852213 Fax:(0235)3852218 Email: kbquangnam@vst.gov.vn