Thứ năm, 14/05/2015, 10:06:10
Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search

Hoạt động nghiệp vụ

Liên kết

Chi tiết tin

KBNN Quảng Nam thực hiện chuyển đổi và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015

Người đăng: Ban biên tập Ngày đăng: 15:54 | 22/07 Lượt xem: 1021

Thực hiện chỉ đạo của KBNN tại Công văn 2451/KBNN-VP ngày 21/5/2021 về việc hướng dẫn xây dựng, chuyển đổi và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, trong tháng 6 năm 2021 KBNN Quảng Nam đã triển khai hoàn thành việc chuyển đổi, áp dụng và công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đối với các hoạt động thuộc phạm vi quản lý nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính của Kho bạc Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

         Nhận thức đầy đủ mục đích cũng như lợi ích của HTQLCL, theo yêu cầu và chỉ đạo của KBNN, từ năm 2013, KBNN Quảng Nam đã xây dựng và triển khai hiệu quả HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 theo đúng lộ trình của KBNN. Sáu đó, hàng năm KBNN Quảng Nam đã tiếp tục duy trì áp dụng và thường xuyên cập nhật, cải tiến phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Ngành trong từng giai đoạn phát triển. Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, có thể khẳng định việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trên các lĩnh vực hoạt động của KBNN Quảng Nam đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần hỗ trợ đáng kể cho việc công khai, minh bạch, cụ thể hóa quy trình, thủ tục giải quyết công việc.

          Để phù hợp với yêu cầu quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, với tính năng nổi trội trong phân tích bối cảnh của tổ chức; từ đó, nhận diện và kiểm soát tốt các rủi ro nhằm đưa ra các định hướng chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn; bên cạnh đó, giảm bớt các thủ tục giấy tờ, giúp các tổ chức áp dụng một cách linh hoạt và tinh gọn về mặt hệ thống đáp ứng ngày càng cao sự hài lòng của khách hàng. Thực hiện chỉ đạo của KBNN tại Công văn 2451/KBNN-VP ngày 21/5/2021 về việc hướng dẫn xây dựng, chuyển đổi và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, KBNN Quảng Nam đã khẩn trương triển khai thực hiện chuyển đổi, áp dụng và công bố HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại cơ quan KBNN Quảng Nam và 17/17 KBNN huyện, thị xã, thành phố trực thuộc. Theo đó, căn cứ Mô hình khung của KBNN, KBNN Quảng Nam đã tập trung rà soát, cập nhật và chuyển đổi hệ thống  HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 sang HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Kết quả, đến ngày 28/6/2021 KBNN Quảng Nam đã hoàn thành việc chuyển đổi và Quyết định ban hành Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đối với các hoạt động thuộc phạm vi quản lý nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính của Kho bạc Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Về cơ bản, Mô hình Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đã được Công bố tại các đơn vị trực thuộc KBNN Quảng Nam là tài liệu tổng quát giới thiệu hoạt động; cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và các quá trình của cơ quan; nêu cách để cơ quan đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, để thủ trưởng và cán bộ chủ chốt của đơn vị làm cơ sở điều hành hệ thống quản lý chất lượng của mình. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao các đơn vị đã thống nhất xây dựng chính sách chất lượng với phương châm: Về mặt quản lý nhà nước theo hướng “Tinh gọn - Hoạt động hiệu lực, hiệu quả - Chuyên nghiệp – Tận tâm”; Về cung cấp dịch vụ hành chính công theo hướng “Công khai – Minh bạch – Kịp thời – Đúng luật”. Theo đó Lãnh đạo và tập thể cán bộ công chức các đơn vị cũng đã cam kết:Thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật; Liên tục cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ hành chính công; Không ngừng hướng tới sự hài lòng của khách hàng; Sử dụng hiệu quả các nguồn lực. Đặc biệt, năm 2021 các đơn vị đã tập trung xác định Mục tiêu chất lượng quan trọng là: Hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được Chính phủ, Bộ Tài chính và KBNN giao; Chất lượng giải quyết công việc theo hồ sơ (hồ sơ hợp lệ) được thực hiện 100% theo đúng trình tự quy định của các quy trình quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 đang áp dụng.

Hy vọng với tính ưu việt của Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của đơn vị trong giai đoạn mới.Thời gian đến, KBNN Quảng Nam sẽ tiếp tục duy trì, cải tiến và thường xuyên cập nhật các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động nghiệp vụ, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính; thực hiện đánh giá nội bộ và xem xét của Lãnh đạo hằng năm để đảm bảo HTQLCL phù hợp các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, quy định của pháp luật cũng như thực tế công tác của đơn vị, tạo ra một phương pháp làm việc khoa học, mang tính hệ thống, tăng cường tính giám sát, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, hướng đến sự hài lòng của các tổ chức cá nhân có quan hệ giao dịch với KBNN Quảng Nam./.


 

Tác giả: Tổng hợp

[Trở về]

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KBNN QUẢNG NAM

Cơ quan chủ quản: KBNN Quảng Nam
Người chịu trách nhiệm: Giám đốc Trần Phước Tào
Địa chỉ: Số 81 Hùng Vương – Tam kỳ - Quảng Nam
Điện thoại Cổng thông tin điện tử: (0235) 3852213 Fax:(0235)3852218 Email: kbquangnam@vst.gov.vn