Thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020, trong những năm qua KBNN đã tập trung triển khai nhiều đề án hiện đại hóa và đạt được những kết quả nhất định, cụ thể như:
KBNN đã xây dựng và triển khai hoàn thành hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi theo mô hình tập trung, tạo cơ sở để thực hiện các giao dịch một cách trực tuyến, hình thành kênh giao dịch giữa các tổ chức, đơn vị với hệ thống KBNN; điện tử hóa các quy trình thực thi và nghiệp vụ trong hệ thống KBNN.
KBNN đã hoàn thành việc triển khai diện rộng hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) theo mô hình tập trung dữ liệu và phần mềm ứng dụng. Điều này đã giúp cho ngành thực hiện quản lý tập trung và phân cấp xử lý chu trình NSNN. Việc triển khai hệ thống ứng dụng cốt lõi TABMIS tạo điều kiện cho KBNN xây hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung (Big data) làm cơ sở cho KBNN có thể thực hiện nhiệm vụ về tổng hợp báo cáo quyết toán NSNN, Tổng kế toán Nhà nước được Bộ Tài chính giao.
KBNN đã triển khai hiện đại hóa công tác thu, kết nối với hệ thống các cơ quan thuế, hải quan và phối hợp thu với các hệ thống ngân hàng, nên công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) thực hiện chủ yếu bằng chuyển khoản và bằng phương thức điện tử; từ đó giúp rút ngắn thời gian, đơn giản thủ tục thu NSNN, tập trung nhanh chóng đầy đủ kịp thời các khoản thu của NSNN; Triển khai hệ thống ứng dụng thanh toán liên ngân hàng điện tử , liên kho bạc điện tử, song phương điện tử giữa hệ thống KBNN với các hệ thống ngân hàng thương mại. Việc triển khai các hệ thống ứng dụng nêu trên giúp cho KBNN quản lý ngân quỹ nhà nước tập trung, cơ bản khắc phục được nhược điểm của ngân quỹ phân tán trước đây, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu thanh toán, chi trả của ngân sách các cấp. Đồng thời với việc kết nối điện tử giữa hệ thống KBNN với các hệ thống ngân hàng, công tác thanh toán chi ngân sách đều được thực hiện nhanh chóng, kịp thời cho các đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ và các đơn vị thụ hưởng ngân sách.
Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ về chính phủ điện tử. Đầu năm 2018 KBNN chính thức vận hành và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên phạm vi rộng tại các KBNN tỉnh, thành phố. Việc làm này đã hình thành thêm một kênh giao dịch để khách hàng có thể lựa chọn, đưa KBNN đến gần hơn nữa với khách hàng và xã hội thông qua mạng internet. Đây cũng là bước cải cách hành chính mạnh mẽ của KBNN
Trong nội bộ KBNN đã triển khai hoàn thành hệ thống ứng dụng quản lý tài chính nội bộ, đầu tư XDCB nội ngành, mua sắm tài sản, giám sát từ xa các hoạt động KBNN; Hiện đại hóa công tác quản lý điều hành nội bộ KBNN trên môi trường mạng. Hiện nay 100% CBCC chuyên môn nghiệp vụ và quản lý điều hành sử dụng thư điện tử trong các công việc hàng ngày, 100% các chỉ đạo điều hành, các văn bản hướng dẫn của cơ quan KBNN đối với hệ thống thực hiện trên mội trường mạng.
Cùng với sự phát triển của các ứng dụng công nghệ thông tin KBNN, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và CNTT cũng được phát triển và hiện đại hóa đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu hiện tại và tương lại phù hợp với công nghệ thời đại. KBNN đã triển khai hạ tầng kỹ thuật bao gồm hạ tầng máy chủ, hạ tầng lưu trữ, hạ tầng mạng theo xu hướng ảo hóa và điện toán đám mây cung cấp nền hạ tầng công nghệ phục vụ các ứng dụng tập trung từ đó cho phép đáp ứng nhanh chóng, linh hoạt, hiệu quả, đáp ứng kịp thời yêu cầu thường xuyên thay đổi của các ứng dụng nghiệp vụ và phát triển hệ thống CNTT. Đồng thời KBNN cũng đã xây dựng và ban chính sách an toàn thông tin trong hệ thống KBNN nhằm phòng ngừa, giảm thiểu những rũi ro, tạo điệu kiện thuận cho phát triển ứng dụng với xu hướng mở cửa, tăng cường kết nối trao đổi với các tổ chức bên ngoài cũng như cung cấp dịch vụ công cho các công dân tổ chức dẫn tới hệ thống CNTT của KBNN ngày càng trở nên mở hơn với thế giới bên ngoài.
Với những kết quả đã đạt được trong tiến trình thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020, đặc biệt là những kết quả về hiện đại hóa tin học trong hoạt động KBNN có thể khẳng định: KBNN đã sẵn sàng cho việc ứng dụng công nghệ 4.0.