Thứ năm, 14/05/2015, 10:06:10
Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search

Hoạt động nghiệp vụ

Liên kết

Chi tiết tin

LỢI ÍCH CỦA THU PHẠT AN TOÀN GIAO THÔNG QUA KÊNH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN VÀ KẾT QUẢ THU PHẠT TẠI KHO BẠC NHÀ NƯỚC ĐIỆN BÀN

Người đăng: Ban biên tập Ngày đăng: 9:45 | 08/03 Lượt xem: 254

Năm 2023 số thu phạt an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn Thị xã Điện Bàn được thực hiện qua kênh dịch vụ công trực tuyến là chủ yếu. Tính đến 31/12/2023 số thu phạt từ kênh này là 1.266 món với hơn 4,322 tỷ đồng chiếm 91,9% tổng số thu phạt ATGT trên địa bàn. Con số cho thấy nỗ lực của các tất cả các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương nhằm nổ lực cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thuận lợi cho người dân cũng như tiến đến nền hành chính không tiền mặt mà Chính phủ đang hướng đến.

Sau thời gian dài chuẩn bị, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và nền tảng pháp lý, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục CSGT- Bộ Công an và các đơn vị liên quan của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài Chính, Kho bạc Nhà nước (KBNN) dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được triển khai thí điểm và nhân rộng trên cả nước.

Thay vì trước đây người vi phạm sau khi nhận quyết định xử phạt bằng văn bản phải ra KBNN hoặc ngân hàng được KBNN ủy quyền để nộp phạt, sau đó cầm biên lai thu tiền được KBNN hoặc ngân hàng cấp quay lại Đội/Phòng Cảnh sát giao thông đã ra quyết định xử phạt để nhận lại giấy tờ hoặc phương tiện bị tạm giữ, thì nay ngoài các cách thức như truyền thống, người vi phạm có thể truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và chọn ngân hàng để nộp phạt, nhận lại giấy tờ bị tạm giữ sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt theo địa chỉ đã được đăng ký. Đây thực sự là một cải tiến mới về thủ tục hành chính rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đại đa số người dân. Đặc biệt khi các yếu tố nền tảng đã được đáp ứng: các ngân hàng, công ty trung gian thanh toán đã phát triển mạnh các phương tiện thanh toán điện tử, tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh đã phổ biến, các ứng dụng thanh toán từ các ngân hàng hay công ty cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán đều có sẵn và người dân cũng sử dụng nhiều vì nhanh chóng, tiện lợi.

Cách thức đăng ký, đăng nhập, thanh toán trên cổng Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) được hướng dẫn chi tiết trên trang DVCQG tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-tien-ich.html. Người dân đều có thể thực hiện và trải nghiệm các tiện ích trên cổng DVCQG với dữ liệu được kết nối liên thông giữa các Bộ, ngành liên quan.


Hình ảnh: Bảng tổng hợp tình hình thu phạt ATGT qua kênh DVC trực tuyến khai thác báo cáo qua loại hình thu nộp trực tuyến 


Hình ảnh: Tra cứu thông tin và thanh toán trên cổng DVCQG

Tác giả: Đặng Thị Thanh Vân

[Trở về]

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KBNN QUẢNG NAM

Cơ quan chủ quản: KBNN Quảng Nam
Người chịu trách nhiệm: Giám đốc Trần Phước Tào
Địa chỉ: Số 81 Hùng Vương – Tam kỳ - Quảng Nam
Điện thoại Cổng thông tin điện tử: (0235) 3852213 Fax:(0235)3852218 Email: kbquangnam@vst.gov.vn