Thứ năm, 14/05/2015, 10:06:10
Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search

Hoạt động nghiệp vụ






Liên kết

Chi tiết tin

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỪ ỨNG DỤNG TCVN ISO 9001:2015

Người đăng: Ban biên tập Ngày đăng: 9:57 | 21/07 Lượt xem: 42

Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất trong hệ thống quản lý chất lượng được nâng cấp từ TCVN ISO 9001-2008 với những thay đổi đột phá, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện công vụ; phục vụ tốt yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; đảm bảo hơn nữa nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ cách làm, rõ thời gian, rõ trách nhiệm trong quy trình giải quyết công việc.

Nhận thức được sự cần thiết phải nâng cấp và thay thế cho hệ thống quản lý chất lượng trong bối cảnh toàn cầu đang ngày càng phát triển. Trên cơ sở Mô hình khung và công văn hướng dẫn số 2451/KBNN-VP, ngày 21/5/2021 của KBNN về việc xây dựng, chuyển đổi và áp dụng HTQLCL tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015,  KBNN Hội An đã tập trung rà soát chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 được áp dụng từ năm 2013 sang Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và chính thức công bố áp dụng từ ngày 15/6/2021 theo Quyết định số 58/QĐ-KBHA. Theo đó, các đơn vị giao dịch, Chủ đầu tư trên địa bàn thành phố Hội An có thể truy cập vào trang thông tin điện tử của thành phố “http://hoian.gov.vn/default.aspx” để nắm bắt được các thủ tục hành chính có liên quan đến lĩnh vực Kho bạc Nhà nước.

 

 

Việc áp dụng hệ thống theo TCVN ISO 9001:2015 sẽ giúp lãnh đạo và CBCC xử lý công việc nhanh chóng và khoa học, hiệu quả; quy trình thực hiện công việc được kiểm tra chặt chẽ thông qua cơ chế thông tin báo cáo, giúp truy tìm được nguyên nhân sai sót nhanh chóng và ngăn chặn tái diễn hiệu quả. Đồng thời, ISO 9001:2015 cũng giúp đảm bảo hồ sơ giao dịch hành chính được giải quyết đúng luật và đúng hạn, công khai và minh bạch; các quy trình, thủ tục được đơn giản hóa, tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho tổ chức, cá nhân.

Đặc biệt, hiện nay KBNN Hội An đã và đang triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đến 110/110 (100%) đơn vị giao dịch trên địa bàn thành phố Hội An, với mục tiêu giải quyết đúng hạn các hồ sơ TTHC, hướng tới sự hài lòng, tin tưởng của người dân, doanh nghiệp về chất lượng phục vụ. Vì vậy việc chuyển đổi và áp dụng TCVN ISO 9001:2015 có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

 

Công chức KBNN Hội An giải quyết TTHC trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến

Tác giả: Nguyễn Chí Thành

[Trở về]

Các tin cũ hơn:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KBNN QUẢNG NAM

Cơ quan chủ quản: KBNN Quảng Nam
Người chịu trách nhiệm: Giám đốc Trần Phước Tào
Địa chỉ: Số 81 Hùng Vương – Tam kỳ - Quảng Nam
Điện thoại Cổng thông tin điện tử: (0235) 3852213 Fax:(0235)3852218 Email: kbquangnam@vst.gov.vn